Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019
0 nhận xét

SƠN CHỐNG RỈ GIÁ RẺ, CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT Ở TP HỒ CHÍ MINH

18:23

SƠN CHỐNG RỈ “THÁCH THỨC MỌI ĐIỀU KIỆN THỜI TIẾT”

Ngày nay, xã hội ngày càng không ngừng phát triển, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, các công trình kiến trúc, khu thương mại, tàu thuyền, máy móc, nhà xưởng,… ngày càng nhiều. Đa số các công trình điều sử dụng chất liệu kim loại (sắt, thép, kẽm, inox,…) để thi công. Đối với những công trình bằng sắt, thép,… độ bền và chất lượng của sắt thép đóng vai trò rất quan trọng cho sự sống còn của công trình.
Thời gian và môi trường là những yếu tố tác động trực tiếp vào tuổi thọ của kim loại. Rỉ sét là biểu hiện rõ rệt nhất của sự xuống cấp của kim loại. Chính vì thế, để khắc phục hiện tượng rỉ sét và tăng tuổi thọ, độ bền cho kim loại các hãng sơn đã cho ra đời sản phẩm sơn chống rỉ để ngăn chặn sự oxy hóa và hạn chế tối đa việc rỉ sét của kim loại.


SƠN CHỐNG RỈ LÀ GÌ???

Sơn chống rỉ là sơn có tác dụng bảo vệ bề mặt kim loại khỏi sự ăn mòn, rỉ sét của các tác nhân từ môi trường (nước, nhiệt độ, thời gian, không khí,…). Sơn chống rỉ còn sử dụng như một lớp sơn lót giúp tăng độ bám dính cho lớp sơn phủ tiếp theo.

SƠN CHỐNG RỈ THÁCH THỨC MỌI ĐIỀU KIỆN THỜI TIẾT???

Sơn chống rỉ có rất nhiều loại khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng của từng công trình mà chọn sơn cho phù hợp. Trên thị trường có 2 dòng gồm Sơn chống rỉ có gốc AlkydSơn epoxy.

Nếu nhu cầu sử dụng sơn chống rỉ các công trình kim loại ở môi trường bình thường thì nên chọn Sơn có gốc Alkyd (giá thành rẻ). Còn những công trình kim loại ở môi trường khắc nghiệt (ngập mặn, ngoài trời) thì nên chọn sơn epoxy.
Ưu điểm sơn chống rỉ:

  • Chịu được sự bào mòn từ những môi trường khắc nghiệt (hóa chất, ngập mặn, môi trường ô nhiễm)
  • Độ dày màng sơn cao hơn, tạo độ bám dính cao hơn trên bề mặt kim loại.
  • Có thể kết hợp tốt với phần lớn các sơn và các chất tạo màng khác (trừ sơn alkyd)
  • Chịu mài mòn tốt, tuổi thọ kết cấu sắt thép cao hơn với nhiều sơn khác.

ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT CỦA SƠN CHỐNG RỈ


  • Sơn chống gỉ khô nhanh, dễ sử dụng.
  • Màng sơn cứng, độ bám tốt, bền màu.
  • Khả năng kháng ăn mòn cao, ngăn khả năng rỉ từ bên trong kim loại.
  • Tạo độ bám dính cho lớp sơn kế tiếp.
  • Độ phủ: 8-10m2/kg.

HƯỚNG DẪN THI CÔNG CÔNG TRÌNH SƠN CHỐNG RỈ

Chuẩn bị bề mặt cần sơn:

Đảm bảo bề mặt cần sơn phải lau sạch, khô ráo, tẩy sạch bằng dung môi hữu cơ những nơi có dầu mỡ và các tạp chất làm giảm độ bám dính của sơn. Các bề mặt đã được sơn trước cần dùng giấy ráp, bàn chải làm sạch là quét bụi.

Dụng cụ thi công:

Sử dụng súng phun sơn, những khu vực nhỏ có thể sử dụng cọ, rulô.

Phương pháp thi công:

Sơn chống rỉ pha với xăng A95 hoặc dung môi (tối đa từ 10 – 15%) và thùng sơn phải được khuấy đều. Dụng cụ gồm cọ, con lăn sơn (rulo), súng phun sơn (áp lực: 2- 4kg/cm2). Thi công sơn chống rỉ có thể 1 – 2 lớp sơn, mỗi lớp phải cách nhau tối thiểu 4 tiếng.
Hiện nay trên thị trường có nhiều hãng sơn sản xuất sơn chống rỉ nhưng được phân loại ra 2 dòng là sơn chống rỉ 1 thành phần (Sơn Alkyd) và sơn chống rỉ 2 thành phần (Sơn Epoxy).
Sơn chống rỉ gốc Alkyd đặc điểm là giá rẻ, dễ thi công, có thể dùng xăng để pha sơn khi thi công. Sơn gốc Alkyd ít đa dạng về màu, chỉ có màu đỏ, xám và nâu đỏ.
Sơn Epoxy có khả năng chịu mài mòn và va đạp tốt hơn, chịu được thời tiết khắc nghiệt và hóa chất nên được dùng cho những công trình như cầu cống, nhà máy, máy móc, thiết bị, những công trình trên biển (tàu biển, giàn khoan,….). Sơn Epoxy có nhiều màu sắc để lựa chọ hơn.

Quý khách có nhu cầu mua hàng và cần tư vấn xin vui lòng liên hệ với nhân viên kinh doanh đề được hỗ trợ tốt nhất!!!


NGUYỄN THỊ THANH THÚY

Nhân viên kinh doanh

Di động: 0918.681.623

Hotline: 1900 6716 ( Máy lẻ 208)

Skype: thanhthuy@sieuthison.vn

Email:thanhthuy@sieuthison.vn




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer
Top